01:52 EDT Thứ ba, 19/03/2024 NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHỎE | CHUYÊN ĐỀ BÀN TAY NẶN BỘT | GIAO LƯU TUỔI THƠ KHÁM PHÁ | NGÀY HỘI SÁCH 2017 | KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017 | Dạy con | TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC HÒA TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015 - 2016 | NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH | TỔ CHỨC “NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHOẺ- TIẾN BƯỚC LIÊN ĐOÀN” | GIAO LƯU TUỔI THƠ KHÁM PHÁ KHỐI 4-5 | 

QUAN TÂM NHIỀU NHẤT

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 49

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2185

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 213626

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật

Nhiều chính sách ưu đãi cho nhà trường, nhà trẻ dân lập

Thứ hai - 16/07/2012 20:46
Nhà trường, nhà trẻ dân lập được nhà nước giao đất hoặc cho mượn, cho thuê đất; được chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí hoạt động; được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng và các chính sách khác theo quy định.

Nhiều chính sách ưu đãi cho nhà trường, nhà trẻ dân lập

Nhiều chính sách ưu đãi cho nhà trường, nhà trẻ dân lập


Ngoài ra, Nhà nước hỗ trợ ngân sách để nhà trường, nhà trẻ dân lập thực hiện trả lương giáo viên (bao gồm cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động theo thang bảng lương giáo viên mầm non, được nâng lương theo định kỳ, được tham gia đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách khác như giáo viên có cùng trình độ đào tạo đang hợp đồng làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Đó là nội dung của Thông tư quy định tổ chức và hoạt động của trường mầm non dân lập mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành.

Cũng theo thông tư, trường mầm non dân lập có nhiệm vụ tổ chức thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 3 tháng tuổi đến 6 tuổi theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành. Huy động trẻ em lứa tuổi mầm non đến trường; tổ chức giáo dục hoà nhập cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực theo quy định của pháp luật. Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị theo quy định của Bộ GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Phối hợp với gia đình, tổ chức và cá nhân để thực hiện hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ em tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng…

Thông tư cũng nêu rõ, phòng sinh hoạt chung cho trẻ phải bảo đảm diện tích trung bình tối tiểu 1,5m2/trẻ, đủ ánh sáng, thoáng mát và có đủ các thiết bị tối thiểu. Có thể sử dụng phòng sinh hoạt chung làm nơi ăn, ngủ cho trẻ mẫu giáo. Phòng ngủ có diện tích trung bình tối thiểu 1,2m2 cho một trẻ; bảo đảm yên tĩnh, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông; có một số đồ dùng tối thiểu sau: giường, chiếu, chăn, gối, màn, quạt... Phòng vệ sin có diện tích trung bình tối thiểu 0,4 m2 cho một trẻ; có đủ nước cho trẻ dùng, có vòi nước rửa tay, vòi tắm. Hiên chơi chiều rộng tối thiểu 1,8m; có lan can bao quanh cao 1m, bảo đảm an toàn cho trẻ.

Nếu trường mầm non dân lập không bảo đảm an toàn và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; không bảo đảm yêu cầu tối thiểu về cơ sở vật chất, trang thiết bị; hoặc không có quyết định cho phép thành lập mà vẫn hoạt động thì tùy mức độ sẽ bị xử lý từ khiển trách, cảnh cáo, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định hiện hành đến mức cao nhất là đình chỉ hoạt động có thời hạn hoặc giải thể.

N.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

THÔNG TIN CẦN BIẾT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN