05:01 EDT Thứ ba, 19/03/2024 NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHỎE | CHUYÊN ĐỀ BÀN TAY NẶN BỘT | GIAO LƯU TUỔI THƠ KHÁM PHÁ | NGÀY HỘI SÁCH 2017 | KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017 | Dạy con | TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC HÒA TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015 - 2016 | NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH | TỔ CHỨC “NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHOẺ- TIẾN BƯỚC LIÊN ĐOÀN” | GIAO LƯU TUỔI THƠ KHÁM PHÁ KHỐI 4-5 | 

QUAN TÂM NHIỀU NHẤT

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 77

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2213

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 213654

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật

Cô học trò nghèo đậu thủ khoa môn Văn

Thứ ba - 27/05/2014 09:44
Trong 4 học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2013 - 2014 của huyện Diễn Châu có em Hoàng Thị Tâm lớp 9C Trường THCS Diễn Tân đã đậu thủ khoa môn Văn với số điểm 16,5. Em Tâm là tấm gương sáng về tinh thần hiếu học và nghị lực vượt khó.

 

Em Tâm và cô giáo chủ nhiệm.
Em Tâm và cô giáo chủ nhiệm.

Khỏi phải nói thầy cô Trường THCS Diễn Tân tự hào như thế nào về cô học trò giỏi, bởi từ khá lâu rồi trường mới có một học sinh đạt giải cao nhất tại kỳ thi của tỉnh, còn bạn bè thì thán phục về tấm gương vượt khó học giỏi. Để đạt được thành tích hôm nay, Tâm đã phải nỗ lực rất nhiều bởi em sinh ra trong một gia đình công giáo thuộc diện nghèo của xã Diễn Tân. Thế nhưng, với suy nghĩ để con cái không phải lam lũ như mình nên bố mẹ của Tâm luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con học tập. Mẹ Tâm ngoài tất bật với công việc đồng áng, tăng gia sản xuất, thì còn làm thuê nhiều việc khác, bố của Tâm cũng vất vả bươn chải làm ăn tận đất nước Lào xa xôi. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng bù lại 4 chị em Tâm rất ham học và học giỏi, hai chị của Tâm đều thi đỗ đại học. Tâm luôn có cách để vừa học tập thật tốt, vừa giúp đỡ mẹ công việc đồng áng, tăng thêm thu nhập gia đình. Tâm không tham gia các lớp học thêm mà chỉ tập trung học ở nhà, nghiên cứu bài trong sách giáo khoa và tham khảo tài liệu ở thư viện nhà trường. Ngoài ra, Tâm còn đọc thêm những cuốn sách về phê bình văn học, các tác phẩm báo chí để bổ trợ thêm cho môn Văn.

Chia sẻ về bí quyết học Văn, Tâm cho biết: Em yêu thích môn văn vì đây là môn học của cảm xúc, mang đến cho em nhiều điều thích thú. Từ niềm đam mê môn Văn, em đã tìm cho mình cách học sao cho hiệu quả. Ngoài chăm chỉ học tập ở lớp, em luôn đọc các tài liệu tham khảo. Qua đó, giúp em có vốn ngôn từ phong phú, có thể diễn đạt sâu sắc ý nghĩa câu văn và có những ý hay. Em rất  thích đọc sách, mỗi khi đọc được câu văn hay, độc đáo em thường chép lại vào sổ tay để lưu giữ, tích góp thêm vốn ngôn ngữ của mình. Cô giáo Đậu Thị Kim Xuân - Giáo viên chủ nhiệm của Tâm cho biết: Em Tâm có kỹ năng viết rất tốt, sự cảm nhận về văn chương rất sâu sắc. Về phía tôi cũng tập trung cung cấp cho em các kiến thức cơ bản làm sao đó tìm được sự đồng điệu của cô, trò và tác giả của tác phẩm văn chương.
 
Ngoài khả năng cảm nhận văn chương, Tâm học đều ở tất cả các môn. Từ lớp 1 đến lớp 9, Tâm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện với số điểm tổng kết năm học luôn đạt từ 8,5 trở lên. Ngoài ra, Tâm còn nhiều lần đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi huyện ở các bộ môn như Tiếng Anh, Ngữ Văn. Là một lớp trưởng gương mẫu, năng nổ Tâm luôn được thầy cô, bạn bè quý mến. Chia sẻ ước mơ của mình sau này, Tâm cho biết: Em muốn sau này sẽ trở thành một nhà báo giỏi được trải nghiệm, đi nhiều, viết nhiều, biết được nhiều điều thú vị của cuộc sống. 
 
Mai Giang
(Đài Diễn Châu)- (Báo Nghệ An Online)

Tác giả bài viết: Mai Giang (Đài Diễn Châu)

Nguồn tin: baonghean.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

THÔNG TIN CẦN BIẾT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN